HOTLINE: 0949 79 79 89 - 0915 111 119

Hỏi - Đáp: Tư vấn mở spa thành công?

Thứ sáu, 08/05/2020, 17:52 GMT+7

Kinh tế phát triển, điều kiện sống được nâng cao và từ đó nhu cầu về thẩm mỹ làm đẹp ngày càng được quan tâm hơn, đi kèm đó cũng là các yêu cầu khắt khe hơn trong quy trình cũng như công nghệ thẩm mỹ làm đẹp. Với một con số thống kê cho thấy, chỉ riêng địa bàn TP HCM đã có ngàn cơ sở spa - clinic làm đẹp được mở ra để phục vụ lượng cầu lớn của khách hàng. Đối với các chủ đầu tư có ý định bước vào sân chơi thẩm mỹ - làm đẹp, bạn vẫn nên tìm hiểu rõ các mô hình kinh doanh spa đang hút khách ở thời điểm hiện tại trước khi đưa ra quyết định. Bài viết dưới đây, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với anh Phan Văn Tiệp – Người có 10 năm kinh nghiệm khi tiến hành set up spa lớn và nhỏ trên cả nước.

cach-mo-spa-thanh-cong

(Anh Phan Văn Tiệp - Người có 10 năm kinh nghiệm tư vấn và set up spa, đồng thời là TGĐ Erada Việt Nam)

Biên tập: Xin chào anh. Được biết, anh đã có 10 năm kinh nghiệm khi tư vấn và set up spa. Anh có thể cho biết hiện nay có những loại hình kinh doanh spa nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay không?

Khi nói đến spa, mọi người thường hay nghĩ tới 2 mảng dịch vụ chính như: massage thư giãn hay tới làm đẹp da. Nhưng với người trong ngành, ngành kinh doanh spa được chia ra rất nhiều hình thái, có thể kể đến như:

  • Đầu tiên là mô hình kinh doanh Day Spa. Đây là loại hình khá phổ biến mà bạn có thể thấy thông qua các dịch vụ như: massage thư giãn chăm sóc cơ thể, chăm sóc mặt… Thông thường, những gói dịch vụ sẽ được tính theo giờ và khách hàng dễ dàng lựa chọn để thuận tiện trong việc thư giãn làm đẹp. Đây là một trong những mô hình kinh doanh á ph
  • Loại hình thứ 2 có thể kể đến là Hotel Spa. Nghe cụm từ bạn ắt hẳn cũng đoán ra rồi đúng không nào?! Những spa này được xây dựng trong các khuôn viên của khách sạn lớn. Cho nên, ngoài những dịch vụ làm đẹp trong spa, khách hàng còn có đặc quyền sử dụng những dịch vụ khuyến mãi đi kèm như: hồ bơi, sân tennis, gym, rạp chiếu phim…
  • Tiếp đến là mô hình Resort Spa. Hình thái spa này hướng tới đối tượng khách hàng là khách du lịch, đi nghỉ dưỡng tại các khu resort cao cấp.
  • Và cuối cùng tôi muốn nhắc đến mô hình kinh doanh spa được ưa chuộng nhất hiện nay, đó chính là mô hình Spa – Clinic. Ở đây, khách hàng có thể tới spa vừa đáp ứng được nhu cầu cần thư giãn, song song đó là chăm sóc sắc đẹp bằng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Trong suốt 10 năm qua, đây cũng là mô hình tôi tư vấn và set up spa nhiều nhất.

Biên tập: Vậy anh có lời khuyên nào để việc mở spa được thuận lợi và tiếp cận khách hàng làm đẹp nhanh chóng không?

(Cười) Đây quả thực là câu hỏi rộng. Nhưng tôi sẽ cố gắng trả lời một cách dễ hiểu và ngắn gọn trong phạm vi bài viết nhé. Xem thêm

Không chỉ mở spa mà bất kỳ loại hình kinh doanh nào cũng vậy, trước khi bắt đầu bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đặc biệt tại khu vực spa bạn muốn mở. Tại sao lại như vậy? Vì bạn cần biết được nhu cầu làm đẹp của khách hàng, điều mà họ mong muốn là gì? Mức có thể chi trả cho việc làm đẹp tại spa là bao nhiêu?.... Tất cả những yếu tố này sẽ giúp bạn xây dựng được dịch vụ menu spa đáp ứng được nhu cầu mà khách hàng mong muốn, và cả việc phát triển spa trong tương lai.

cach-mo-spa-thanh-cong-1

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đến các trung tâm tư vấn mở spa hay người có kiến thức chuyên môn để nghe thêm ý kiến tư vấn. Điều này chưa bao giờ là thừa cả, cho dù bản thân mình là chủ đầu tư và không trực tiếp điều hành thì mình cũng cần phải biết, đúng không nào?!

Xem thêm bài viết: Bí Quyết Kinh Doanh Spa Thành Công tại đây

Tiếp đến là một vấn đề khá quan trọng, đó chính là nguồn tài chính để mở spa để có thể cân đối sử dụng nguồn vốn một cách hợp lý.

Và bước cuối cùng chính là việc xin giấy phép spa. Trong trường hợp bạn đăng ký kinh doanh spa theo hộ kinh doanh thì thẩm quyền cấp giấy đăng ký kinh doanh thuộc về cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/Huyện. Để xin giấy phép kinh doanh spa, bạn cần có các giấy tờ kèm theo gồm: Tên và địa công ty, bản sao căn cước hoặc chứng minh nhân dân. Chứng chỉ hành nghề spa (dành cho những dịch vụ spa có yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề). Còn nếu bạn thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh spa, dịch vụ massage spa thì Sở kế hoạch và đầu tư có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho bạn.

Biên tập: Anh có nói rằng mô hình kinh doanh spa – clinic được ưa chuộng tại Việt Nam. Vậy, anh có lời khuyên nào cho các chủ spa trong việc chọn mua các máy móc, thiết bị spa ban đầu không? Tôi nghĩ rằng, con số mua máy móc thiết bị này cũng không hề nhỏ, và đây là bài toán chi phí “khá căng” cho các chủ spa, đặc biệt là các chủ spa có nguồn vốn không được mạnh cho lắm.

Trong quá trình set up cho các spa, đặc biệt là các spa có quy mô nhỏ mà như bạn nói là nguồn nội lực thường không lớn; tôi thường hoạch định ngay từ ban đầu cho các chủ spa về nguồn phí cũng như khoản đầu tư máy móc. Thông thường, việc đầu tư cho các vật dụng cơ bản sẽ giao động từ 30 – 50 triệu đồng cho khoảng 2 – 3 giường. Đây là chi phí đầu tư cố định. Do vậy, cách tốt nhất bạn hãy lên một danh sách chi tiết để tránh việc đầu tư dư thừa; hoặc, bạn cũng có thể mua lại những vật dụng, trang thiết bị cũ để có thể tiết kiệm phần chi phí ban đầu.

Thiết bị spa cơ bản có thể kể đến như:

  • Ghế cho kỹ thuật viên.
  • Bàn lễ tân.
  • Đèn lúp soi da.
  • Máy xông hơi mặt.
  • Máy phun sương/ hút mụn.
  • Giường
  • Chén, cọ.
  • Khăn và quần áo spa.
  • Vật tư và dụng cụ spa (khác)
  • Xây dựng menu dịch vụ

Như tôi cũng đã nói ở trên, khi quyết định ở spa, bạn hãy xem xét thật kỹ nhu cầu làm đẹp tại địa bàn, và tiến hành xây dựng menu dịch vụ liên quan để đảm bảo rằng, dịch vụ tại spa của bạn sẽ giải quyết được vấn đề của khách hàng muốn làm đẹp. Với những spa nhỏ, các dịch vụ thường có như: Massage, chăm sóc da mặt, làm móng, phun xăm, điều trị và chăm da: tắm trắng, tẩy da chết, trị mụn. Ngoài ra, dựa trên nhu cầu làm đẹp tại địa phương, cơ sở spa của bạn có thể thiết kế thêm các dịch vụ điều trị da công nghệ cao như: giảm béo, trị sẹo, trị nám, trẻ hóa da, căng da, xóa nhăn, nâng cơ….

Biên tập: Còn về lựa chọn máy móc thẩm mỹ, thiết bị spa thì sao ạ? Anh có gợi ý gì cho chủ spa không?

Đúng là sẽ rất khó cho các chủ spa khi bắt tay vào set up máy móc spa, thiết bị thẩm mỹ. Nhưng tôi một gợi ý nhỏ đối với những bạn là chủ spa trong việc tìm đến các công ty phân phối máy móc điều trị, chăm sóc da như sau:

  • Chọn những công ty đặt quyền lợi của khách hàng lên đầu: Khi tiếp xúc với các công ty bán máy, đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng “gợi ý” mua máy này máy kia khiến bản thân rơi vào ma trận, không xác định được chọn mua máy nào. Hiện nay có rất nhiều dòng thiết bị thẩm mỹ hiện đại, ứng dụng nhiều dịch vụ điều trị trên 1 máy: ví dụ như công nghệ giọt nước LDM có đến 22 dịch vụ điều trị thẩm mỹ - da liễu: trị mụn, sẹo, thâm, xóa nhăn, trẻ hóa, tái tạo da… Nếu nguồn vốn hạn chế, chủ spa có thể tận dụng lợi thế này để tiết kiệm được chi phí đầu tư máy móc cho những dịch vụ riêng lẻ.

may-xoa-nep-nhan

Những dòng thiết bị thẩm mỹ hiện đại đều được tích hợp nhiều ứng dụng điều trị trong 1 thiết bị, giúp chủ spa tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu mà mang lại hiệu quả chăm sóc - điều trị cao nhờ công nghệ tiên tiến.

  • Và lời khuyên dành cho chủ spa trong quá trình chọn mua máy, đó là: Bạn hãy tìm hiểu công nghệ trước, sau đó sẽ khoanh vùng những dòng máy điều trị và lựa chọn thương hiệu. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức, cũng như phân biệt được vô vàn các lời chào mời mua thiết bị thẩm mỹ, thiết bị spa.
  • Nguồn gốc - Xuất xứ máy: Khi gặp công ty bán máy, bạn nên hỏi kỹ về nguồn gốc xuất xứ của máy, đặc biệt là những máy có giá trị lớn như: xóa nhăn, nâng cơ, giảm béo, trẻ hóa da… Nếu máy có xuất xứ từ châu Âu, chất lượng và công năng điều trị cao hơn hẳn so với nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Tất nhiên, mức giá cũng sẽ khác nhau nhưng nếu xác định đầu tư và có tiềm lực đủ mạnh, bạn nên mua máy móc chính hãng và có nguồn gốc từ châu Âu, Mỹ sẽ tốt hơn về sau này.
  • Chế độ bảo hành, bảo trì: Bạn nên hỏi rõ về việc bảo hành, bảo trì và sửa chữa máy sau thời gian bảo hành (nếu có).
  • Các chế độ hậu mãi & chăm sóc khách hàng: Điều này sẽ thuận lợi cho những spa chuẩn bị mở. Ví dụ: Công ty bán máy có thể hỗ trợ phát triển fanpage để khách hàng làm đẹp hiểu rõ về công nghệ điều trị không? Làm sao để thu hút khách tới làm đẹp nhờ công nghệ tiên tiến mà spa áp dụng…; việc chuyển giao công nghệ như thế nào? Những vấn đề phát sinh sau thời gian bảo hành (nếu có)… Bạn càng hỏi chi tiết, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được công ty bán máy “có tâm” và giúp cho spa của bạn phát triển.

Biên tập: Cám ơn anh rất nhiều về những chia sẻ thật chi tiết cho việc tư vấn set up spa.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn mở spa, set up spa cũng như các dòng máy móc thiết bị thẩm mỹ, bạn vui lòng để lại thông tin theo form mẫu dưới đây, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ nhanh chóng và giải đáp chi tiết.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY!

CÔNG TY CỔ PHẦN ERADA VIỆT NAM
Nhà phân phối các thiết bị thẩm mỹ chính hãng - Tư vấn set up clinic spa

  • Địa chỉ: Tòa nhà TF, 408 Điện Biên Phủ, P.11, Q.10, TP.HCM
  • Hotline: 0941 02 42 62 /  0949 79 79 89
  • Website: https://erada.vn | Email: info@erada.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/eradavietnam 

 

Ý kiến bạn đọc