HOTLINE: 0949 79 79 89 - 0915 111 119

Tư Vấn Setup Mở Spa Bí Quyết Giúp Kinh Doanh Spa Thẩm Mỹ Viện Thành Công

Thứ năm, 06/06/2019, 11:05 GMT+7

Trong kinh doanh ngành nào cũng có những bí mật và ngành Spa cũng thế. Ngành làm đẹp, thư giãn nên sẽ có những yếu tố quyết định sống còn trong lĩnh vực này. Để kinh doanh spa thành công thì yếu tố đầu tiên và là quan trọng nhất chính là "ĐAM MÊ". Nếu không có đam mê hoặc ít đam mê thì bạn sẽ không thể nào bạn làm được và thành công được trong ngành này. Tuy nhiên đối với kinh doanh spa, ngoài đam mê ra còn có rất rất nhiều yếu tố để quyết định sự thành công trong kinh doanh spa. Thông qua bài viết dưới đây, Erada Việt Nam sẽ chia sẻ đến moi người những bí mật trong ngành spa, những vấn này là yếu tố quyết định doanh số, thu nhập và tỷ lệ lợi nhuận của cơ sở kinh doanh của mình.

Xem thêm các dòng máy dành cho spa công nghệ thẩm mỹ cao

Bài viết này có các nội dung chính như sau:

  1. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
  2. KẾ HOẠCH MARKETING
  3. QUẢN LÝ CHI PHÍ / VỐN
  4. PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ
  5. CÁC MÔ HÌNH SPA
  6. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC

muc-luc-setup-mo-spa-erada-vietnam

Giờ chúng ta bắt đầu cho hành trình khám phá mô hình kinh doanh spa cần những gì và vận hành nó ra sao nhé.

Đầu tiên, trong bất cứ mảng kinh doanh nào cũng cần có kế hoạch. Vậy lập kế hoạch kinh doanh spa/thẩm mỹ viện ra sao

Kinh Doanh Spa Thành Công Bằng Cách Lập Kế Hoạch 

Ông Winston Churchill nói: “Kinh doanh mà không có kế hoạch là việc bạn đang tự lập kế hoạch cho sự thất bại.” Còn bạn? Lần cuối bạn cập nhật kế hoạch kinh doanh là khi nào? Bạn có giữ nguyên tầm nhìn và chiến lược như kế hoạch ban đầu hay vẫn đang hoạt động kinh doanh mà không có kế hoạch nào? Đã đến lúc thiết lập kế hoạch kinh doanh spa toàn diện! Cập nhật ngay 07 bước Lập kế hoạch để thành công sau đây:

ban-ke-hoach-kinh-doanh-spa

Lấp kế hoạch kinh doanh spa là điều tiên quyết dẫn đến thành công của spa

Tầm nhìn - yếu tố thúc đẩy spa thành công

Tất cả các doanh nghiệp/ Trung tâm spa, thẩm mỹ viện ngoài kia đang tiếp tục phát triển và tầm nhìn của bạn cũng phải như vậy. Bạn có thể bắt đầu với một tầm nhìn chung, nhưng sau một vài năm, doanh nghiệp của bạn có thể đã thay đổi. Tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn bây giờ là gì? Tầm nhìn đã đủ rõ ràng, chặt chẽ, đầy đủ ý nghĩa? Bởi lẽ mọi thành viên của doanh nghiệp cần phải hiểu rõ tổ chức của mình sẽ ở đâu trong tương lai. Từ đó nhiệm vụ của từng cá nhân sẽ trở nên rõ ràng, dễ hiểu, và quan trọng nhất là chúng được mọi thành viên thực hiện hết mình. Xem thêm về thẩm mỹ viện Tara Beauty Clinic

Mở spa luôn cần giấy phép gì? Xem chi tiết bài viết tại thủ tục mở spa

Phân tích thị trường - Yếu tố quan trọng khi kinh doanh spa

Bất luận việc bạn mới bắt đầu hoạt động kinh doanh hay spa xem xét lại hoạt động kinh doanh hiện tại, bạn đều cần phải có phân tích mới về thị trường, ít nhất một lần/năm. Thị trường luôn thay đổi và doanh nghiệp phải luôn theo sát những thay đổi đó để có những chiến lược, chiến thuật phù hợp và nhanh nhạy để ứng biến kịp thời trước những yếu tố thay đổi và cạnh tranh. Khi phân tích thị trường, bạn có thể có được tất cả các loại thông tin liên quan đến nhân khẩu học và các số liệu thống kê khác. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phương pháp nhóm tập trung để có được kiến thức về thị trường mục tiêu của bạn, tìm hiểu về sở thích, nỗi đau, nhu cầu của khách hàng…

Xem thêm tư vấn mở spa tại đây:

phan-tich-thi-truong-kinh-doanh-spa

Phân tích thị trường giúp Spa thành công

Trải nghiệm khách hàng và Menu spa

Trong nhiều năm qua, ngành công nghiệp spa tập trung vào thư giãn, thả lỏng cơ thể, tinh thần, nghỉ ngơi. Nhưng giờ đây, ngành spa có xu hướng chú trọng vào áp dụng các phương pháp trị liệu chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa. Lần cuối cùng bạn xem xét lại danh sách dịch vụ spa và thực hiện những thay đổi cần thiết cho menu và trải nghiệm khách hàng là khi nào? Có nhiều lựa chọn chăm sóc sức khỏe mà bạn có thể cân nhắc để giúp bạn khai thác các nguồn doanh thu mới. Nếu bạn muốn đầu tư vào các chương trình chăm sóc sức khỏe, bạn nên nắm trong tay kiến thức cơ bản về “Hành trình kiếm lợi nhuận với các chương trình chăm sóc sức khỏe”. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào các chương trình chăm sóc sức khỏe đồng thời tăng sự hài lòng của khách hàng và doanh thu của bạn. Xem thêm các sản phẩm của The Beauty Shop

Cách tiếp thị và bán hàng giúp spa đi đến thành công

Tôi biết mọi người thường nói, “Bán hàng và Marketing”, nhưng thứ tự chính xác hơn phải là “Marketing và bán hàng”. Bạn phải làm Marketing thì mới đạt được doanh số mong muốn. Chiến lược Marketing của bạn có hiệu quả không? Bạn đã nhìn vào Tỷ lệ sử dụng dịch vụ chưa? Nếu không, đây là lúc để lập kế hoạch Marketing spa hiệu quả, tăng lượt truy cập website. Sau đó, hãy chắc chắn rằng đội ngũ tư vấn của bạn đã sẵn sàng để tạo doanh số và gia tăng doanh thu.

tiep-thi-va-ban-hang-kinh-doanh-spa

Lập Kế Hoạch Tài Chính Cho Spa, Thẩm Mỹ Viện

Tài chính là linh hồn và trái tim của một doanh nghiệp. Do đó, điều quan trọng cần sở hữu là tài chính doanh nghiệp lành mạnh. Để làm điều đó, bạn cần một ngân sách spa. Nếu đã có, tuyệt vời! Nếu chưa, bạn bắt buộc bạn phải lập Kế hoạch Tài chính. 

Xem thêm cách setup spa hiệu quả tại đây

Muốn mở spa thành công cần có phương thức vận hành Spa và Salon

Việc vận hành spa có thể được quản lý dễ dàng nếu bạn có hệ thống, cấu trúc và kế hoạch. Mỗi bộ phận nên được phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể, từ đó cung cấp những hướng dẫn vận hành đến mỗi bộ phận nhằm mang lại trải nghiệm spa tuyệt vời đến khách hàng; thực hiện nó một cách trơn tru, nhất quán ở mọi lúc, mọi nơi, và quan trọng là kiếm được doanh thu “ngọt” nhất, nhanh nhất.

van-hanh-spa-va-salon

Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp

Không ai thành công một mình. Kế hoạch kinh doanh spa của bạn nên bao gồm một đội ngũ nhân viên "trong mơ"! Nhưng làm thế nào để tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên? Có lẽ đây chính là lúc để bạn “thanh lọc” hay tuyển dụng một số thành viên mới cho đội ngũ nhân sự. Chiêu mộ được một đội ngũ có năng suất cao là điều cần thiết trong việc tối đa hóa thành công kinh doanh của bạn.

“Thiếu hiểu biết tài chính và kỹ năng quản lý tiền là vấn nạn “đau đầu” nhất của doanh nghiệp” - Alan Greenspan

Mở spa cần bao nhiêu vốn?

Hãy luôn luôn đầu tư hợp lý và đúng mức độ nhất trong khoản cho phép và mô hình hoạt động của mình. Không bao giờ là muộn trước khi đầu tư cho kiến thức, máy móc, kinh nghiệm của mình và nhân viên để phục vụ khách hàng tốt hơn. Phần mềm, máy móc và trang thiết bị spa cần phải được nâng cấp và thay thế theo mỗi thời kỳ. Chính vì thế bạn phải hết sức lưu ý về vấn đề đầu tư, để không bị thâm hụt vốn trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Xem thêm bài viết: mở spa cần bao nhiêu tiền

Ngân sách để thành công

Khi làm việc với nhiều khách hàng, tôi thường nghe nói rằng họ không có ngân sách chi tiết. Bạn có ngân sách spa không? Bạn có biết tỷ suất tài chính của mình? Gần đây, tôi đã nhận được một số cuộc gọi điện thoại đáng sợ từ các chủ spa đang tìm kiếm sự giúp đỡ. Những cuộc gọi này đại diện cho tất cả các hình dạng và quy mô của ngành công nghiệp spa, từ các doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la cho đến những người kinh doanh nhỏ lẻ, và chủ đề của các cuộc trò chuyện là, “Tôi không tạo ra bất kỳ lợi nhuận nào”, “Tôi không kiếm đủ lợi nhuận”, hay “Tôi đã làm việc rất chăm chỉ, nhưng sao vào cuối năm tôi không có gì trong tay?”. Có một câu nói trong kinh doanh, “Tiền mặt là vua!” Tuy nhiên, khi bạn không có tiền vào cuối tháng, thì đó là một dấu hiệu của ba yếu tố:

1. Tỷ suất tài chính vượt quá giới hạn

2. Bạn đang chi tiêu vượt quá khả năng

3. Bạn không tạo ra doanh thu do thiếu Marketing

Bạn phải tiến hành phân tích tỷ suất tài chính cho trung tâm spa của bạn. Có ba điều khoản tài chính bạn cần phải rất quen thuộc:

1. Tính thanh khoản (Liquidity): Khả năng thanh toán các khoản nợ ngắn hạn và trả nợ đúng hạn.

2. Nợ (Debt): Số tiền cần thiết để điều hành công việc hàng ngày.

3. Khả năng sinh lời (Profitability): Số tiền thu về sau khi thanh toán tất cả các chi phí. Một sai lầm tôi thấy lặp đi lặp lại ảnh hưởng đến dòng lợi nhuận của bạn là mô hình phúc lợi và chi phí tiền lương. Nhiều chủ sở hữu spa không tạo ra bất kỳ lợi nhuận nào do thiếu sự ràng buộc buộc vào hiệu suất làm việc. Mức độ đãi ngộ sẽ tỷ lệ thuận với việc hiệu quả công việc mà nhân viên mang lại. Xem thêm chi phí mở spa mini tại

Sức khỏe tài chính kinh doanh

Khi chủ doanh nghiệp spa lần đầu tiên đi vào kinh doanh, họ rất hào hứng, háo hức, có động lực và có thể chờ đợi để bắt đầu. Sau đó các hóa đơn bắt đầu chồng chất, tiếp theo là áp lực, căng thẳng và lo lắng nếu việc kinh doanh không thuận lợi. Nếu bạn giống như hầu hết các chủ sở hữu, bạn sẽ luôn tìm cách cắt giảm chi phí và tạo thêm doanh thu để nó xứng đáng để kinh doanh. Lý do chính khiến nhiều người tự kinh doanh spa là trở thành ông chủ của chính họ, có nhiều tự do hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng đây là một thực tế đáng buồn: trong hầu hết các trường hợp, các chủ doanh nghiệp không tự trả tiền cho chính họ; cuối cùng họ làm việc chăm chỉ hơn và kiếm được ít tiền hơn. Theo thống kê điều tra dân số, một doanh nghiệp trung bình tạo ra khoảng 7% lợi nhuận ròng. Vâng, có một số doanh nghiệp tạo ra nhiều hơn, một số ít hơn và một số doanh nghiệp không làm được gì. Bạn đang đứng ở vị trí nào? Là chi phí đầu tư của bạn làm giảm lợi nhuận của bạn? Nếu vậy, hãy đọc tiếp và khám phá 04 chiến lược để có được sức khỏe tài chính lành mạnh.

Xem thêm các dòng máy điều trị theo từng công năng thiết bị thẩm mỹ

Có ngân sách

Hầu hết các chủ spa và thẩm mỹ viện gọi cho văn phòng của chúng tôi tìm kiếm sự giúp đỡ kinh doanh đều không có ngân sách. Không có ngân sách, bạn đang cho phép doanh nghiệp quản lý bạn thay vì bạn quản lý nó. Cho dù bạn sỡ hữu một doanh nghiệp lớn, vừa, nhỏ hay thậm chí là một doanh nghiệp đơn lẻ, bạn phải có ngân sách. Ngân sách của bạn nên bao gồm bảng phân tích hàng tháng tất cả các khoản tài chính của bạn, chẳng hạn như:

• Số lượng khách hàng hàng thàng mong muốn

• Doanh thu dịch vụ dự kiến

• Doanh thu bán lẻ dự kiến

• Giá thành sản phẩm/ dịch vụ

• Ngân sách thưởng

• Chi phí vận hành

• Ngân sách Marketing

• Ngân sách lợi nhuận

Điều quan trọng là ngân sách càng chi tiết càng tốt để mục tiêu doanh thu của bạn rõ ràng và đủ kỷ luật để không bội chi.

ngan-sach-cho-kinh-doanh-spa

Báo Cáo Lãi Lỗ

Báo cáo lãi lỗ là Bảng kết quả tài chính của bạn. Điều này cho phép bạn nhìn nhận các tỷ suất tài chính và đảm bảo chúng được căn chỉnh. Có 04 tỷ suất tài chính quan trọng để đo lường.

• Chi phí hoạt động

• Giá thành sản phẩm/ dịch vụ

• Chi thưởng/ hoa hồng

• Lợi nhuận

Chi phí hoạt động và thưởng/ hoa hồng là hai chi phí lớn nhất đối với một doanh nghiệp spa. Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi thấy rằng phần trăm thưởng/ hoa hồng quá cao. Để có lợi nhuận, phần trăm thưởng/ hoa hồng không thể vượt quá 40% ngân sách chung. Nếu chi thưởng/ hoa hồng nhiều hơn thế thì bạn có nguy cơ có một doanh nghiệp không lành mạnh.

Quản lý hàng tồn kho

Bạn đã bao giờ mắc kẹt với hàng tồn kho chưa? Mặt hàng này nếu thiếu thì dẫn đến phục vụ không chu đáo cho khách hàng. Mặt hàng kia tồn đọng đến mức hết hạn hay bị hỏng. Đó là dấu hiệu của việc quản lý kho kém. Số tiền của bạn đang bị trói buộc bởi các mặt hàng dư thừa đó dẫn đến thiếu vốn. Sẽ luôn có những chiêu khuyến mãi theo số lượng của nhà cung cấp để khuyến khích bạn mua. Tuy nhiên bạn hãy luôn tỉnh táo khi mua hàng chiết khấu. Nếu không kho hàng của bạn sẽ chỉ chứa toàn những hàng không dùng đến.

Hãy dành thời gian để hiểu nhu cầu hiện tại của từng mặt hàng. Luôn cân nhắc thêm các yếu tố như ngày lễ, mùa trong năm hay thời tiết để đặt hàng. Chúng tôi thường thấy nhiều spa lạm dụng các sản phẩm chuyên biệt để nâng cấp phương pháp điều trị mà lại không tính phí cho khách hàng. Điều đó sẽ khiến chi phí điều trị tăng lên và làm giảm lợi nhuận của bạn. Bạn phải tính toán số hàng hóa dựa trên ngân sách đặt mua cho cơ sở spa của mình để tránh bội chi.

quan-ly-hang-ton-trong-kinh-doanh-spa

Mẹo “giảm” chi phí cho Spa, trung tâm làm đẹp

Giảm chi phí từ đồ dùng cho khách

  • Tránh sử dụng hàng hóa bằng giấy như cốc và đĩa. Sử dụng hàng thủy tinh thay thế hay có thể tái sử dụng, nhựa cao cấp bền. Đây sẽ là một khoản tiết kiệm lớn về lâu về dài.
  • Để tiết kiệm đồ giặt, chỉ cung cấp áo choàng cho khách đang điều trị nhiều lần.
  • Sử dụng giấy để tẩy lông cho khách hàng. Điều này sẽ tiết kiệm hao mòn vải lanh và đồ giặt.
  • Kiểm soát lượng thức uống, món ăn nhẹ.
  • Hãy tập thói quen tiết kiệm từ những thứ đơn giản như điện, nước, sản phẩm… Luôn kiểm soát hành vi sử dụng không chỉ của bản thân mà còn của nhân viên. 

Giảm chi phí từ nhà cung cấp thiết bị spa, thiết bị làm đẹp

  • Hãy tận dụng các đối tác của bạn, cụ thể là nhà cung cấp vào các sự kiện, mẫu thử, và đào tạo:  Hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập một cuộc họp để thảo luận về sự đóng góp của họ nhằm giúp bạn cắt giảm chi phí. Việc lấy mẫu thử có thể rất tốn kém nếu không có sự đóng góp của nhà cung cấp và để chào dịch vụ, bạn phải có mẫu thử sản phẩm.
  • Trao đổi dịch vụ/ sản phẩm để cắt giảm chi phí: Bạn có thể trao đổi nhiều dịch vụ/ sản phẩm để cắt giảm chi phí. Ví dụ, sổ sách kế toán và chi phí kế toán của bạn có thể được trao đổi, hoa tươi, đồ giải khát, thiết kế đồ họa, cập nhật trang web của bạn, hầu hết mọi thứ đều có thể được trao đổi. Điều đó tự động cung cấp cho bạn việc cắt giảm chi phí. Chúng tôi khuyến khích bạn xây dựng các mối quan hệ trao đổi và trở nên có lợi hơn. Ngành công nghiệp spa có rất nhiều chuyên gia “não phải”, nghệ thuật hơn và là những người không quan tâm nhiều đến các con số. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, bạn cần phải yêu những con số và nhìn chúng thường xuyên để đánh giá thành công của bạn. Đây là con đường của để có trong tay một doanh nghiệp lành mạnh về tài chính!

Có thể bạn quan tâm đến cách chọn thiết bị spa sao cho hợp lý, xem tại đây

Chi thưởng/ hoa hồng cho nhân viên trong spa

Bạn vẫn trả tiền cho nhân viên theo cùng một cách cũ và nhận được kết quả tầm thường như nhau? Chuyển sang mô hình thưởng dựa trên hiệu suất và nhìn doanh nghiệp phát triển! Có hai thách thức đáng kể đối với các nhà lãnh đạo và điều hành spa:

1. Tỷ lệ thưởng cao

2. Biên lợi nhuận thấp

Trong nhiều thập kỷ, hầu hết khung thưởng đều trả từ 40% đến 65% hoa hồng cho các dịch vụ. Cấu trúc này có nhiều cạm bẫy và cần được thay thế bằng kế hoạch chi thưởng đầy động lực dựa trên các mục tiêu và hiệu suất như VPG ComPlan.

VPP ComPlan là gì?

VPG là viết tắt của Volume per Guest - Lượng giao dịch trên mỗi Khách hàng. Là một nhà điều hành spa, VPG là một công cụ tài chính có giá trị được sử dụng để đo lường hiệu suất và lợi nhuận của spa. VPG tiết lộ doanh thu trung bình được tạo ra trên mỗi khách hàng. Đây là một trong những khái niệm tài chính quan trọng nhất.

Công thức tính Lượng giao dịch trên mỗi Khách hàng

VPG = Lượng dịch vụ / Số lượng khách

+VPG theo dịch vụ

Công thức tính Lượng giao dịch trên mỗi Khách hàng VPG = Lượng dịch vụ / Số lượng khách

+VPG theo dịch vụ Lượng dịch vụ của Hà trong tháng là 70.000.000 đ. Cô phục vụ 70 khách Lượng Dịch vụ giao dịch của cô ta trên mỗi khách là 10.000.000 đ.

+ VPG theo bán lẻ

Lượng bán lẻ của Hà trong tháng là 42.000.000đ. Cô phục vụ 70 khách VPG bán lẻ của cô là 6.000.000 đ.

Tính toán VPG

Mọi tổ chức đều có A, B, C và một số người chơi D. Khi tạo một kế hoạch chi thưởng, điều quan trọng là phải trả cho người chơi những gì họ có giá trị. Khi hiệu suất làm việc tăng nên chi thưởng. Tại sao phải trả cho tất cả mọi người nếu hiệu suất không bằng nhau? Kế hoạch chi thưởng của VPG dựa trên tỷ suất lượng giao dịch trên mỗi khách hàng và là thang tính hoa hồng, hoặc có thể dựa trên cấu trúc doanh nghiệp của bạn.

Mô hình chi thưởng VPG

Bước đầu tiên là đặt mục tiêu VPG cho spa của bạn. Giả sử spa của bạn mục tiêu 30 triệu cho VPG. VPG spa của bạn được tạo ra để được nhân viên hiểu, kết hợp nó vào mục tiêu cá nhân. Hoa hồng VPG dựa trên mục tiêu VPG. Hoa hồng sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu của họ. Cấu trúc hoàn toàn dựa trên hiệu suất. Khi một nhân viên đạt đến VPG mục tiêu, một khoản hoa hồng cao là có thể kiếm được. Nếu VPG không đạt được, không chi hoa hồng.

Lợi ích của VPG ComPlan Model

  • Chi thưởng phải phản ánh trong ngân sách tổng thể
  • Cung cấp các mục tiêu và mục đích cần hướng tới để tập trung và phấn đấu
  • Khuyến khích các cơ hội nâng cấp, dẫn đến VPG theo tăng lên
  • Tăng VPG bán lẻ
  • Thúc đẩy hiệu suất, liên tục để đạt mục tiêu cao nhất
  • Thưởng hiệu suất đặc biệt
  • Giảm chi phí tiền lương
  • Nhận thức về hiệu suất của mỗi nhân viên
  • Nuôi dưỡng môi trường tạo động lực
  • Tạo một công cụ quản lý và tuyển dụng tuyệt vời

Chi thưởng phải phản ánh trong ngân sách tổng thể

  • Cung cấp các mục tiêu và mục đích cần hướng tới để tập trung và phấn đấu
  • Khuyến khích các cơ hội nâng cấp, dẫn đến VPG theo tăng lên
  • Tăng VPG bán lẻ
  • Thúc đẩy hiệu suất, liên tục để đạt mục tiêu cao nhất
  • Thưởng hiệu suất đặc biệt
  • Giảm chi phí tiền lương
  • Nhận thức về hiệu suất của mỗi nhân viên
  • Nuôi dưỡng môi trường tạo động lực
  • Tạo một công cụ quản lý và tuyển dụng tuyệt vời

Để phát triển mô hình lương thưởng, điều cần thiết là xác định tỷ suất ngân sách của bạn. Vậy nên, bạn cần tính toán ngân sách ngay từ ban đầu nhé.

Những sai lầm cần tránh

Không tính tiền thưởng như là một phần của chế độ phúc lợi.

Thông thường, những người trong ngành dịch vụ sống nhờ lương rất ít, phần lớn thu nhập dựa trên tiền thưởng/ hoa hồng. Trong ngành công nghiệp spa, mức hoa hồng cực kỳ cao (từ 40% đến 65%) đôi khi các nhà trị liệu còn có thể kiếm thêm 15% đến 20% tiền thưởng khác! Lấy ví dụ là một người phục vụ chẳng hạn, họ kiếm được một mức lương tối thiểu cộng với tiền thưởng. Nhà hàng không trả cho nhân viên phục vụ 50% tiền thu được từ số lượng bàn mà họ đã phục vụ + lương + thưởng. Vậy tại sao ngành công nghiệp spa lại áp dụng? Đây là lý do rất nhiều spa phải chịu lợi nhuận âm.

Các chỉ số hoạt động chính

KPI là phép đo hiệu suất khác quan trọng, chẳng hạn như:

  • Tỷ lệ duy trì khách hàng
  • Tính chuyên nghiệp
  • Hình ảnh/ Diện mạo
  • Kỹ năng
  • Làm việc theo nhóm

Tránh lập mô hình tiền thưởng mà không dựa trên các mục tiêu. Nếu bạn vẫn đang điều hành doanh nghiệp mà không có mục tiêu, thì không phát triển là những gì bạn đang nhận được. Bạn phải làm được những điều thành công hơn người khác chứ! Hãy bắt đầu tổ chức đội ngũ nhân viên và bắt họ chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc của chính mình.

Vậy tỷ suất lợi nhuận nên là bao nhiêu?

Nó phụ thuộc vào mô hình kinh doanh spa của bạn. Đối với Mô hình Hotel/Resort Spa, chi phí spa không quá lớn. Khách sạn hay Resort vận hành spa và lúc này spa không phải là một doanh nghiệp độc lập. Do đó, spa không trả tiền thuê nhà, giặt ủi, điện, bảo trì, ... Chi phí chính của spa là chi phí sản phẩm và bảng lương nhân viên. Thực tế là: thật dễ dàng để kiếm được 40% lợi nhuận khi bạn không phải trả cho các chi phí vận hành chính! Mô hình Medical spa kết hợp với một trung tâm da liễu hoặc được phẫu thuật bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cũng trong trường hợp tương tự như Hotel/Resort Spa. Một lần nữa, trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần thanh toán các hóa đơn liên quan đến thực hành. Vì vậy, tỷ suất lợi nhuận nên ở khoảng 40% đến 50%.

Medical spa và Day spa, hoạt động như các doanh nghiệp độc lập chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí, tiền thưởng/ hoa hồng, chi phí sản phẩm và Marketing. Do đó, tỷ suất lợi nhuận nhỏ hơn đáng kể. Tùy thuộc vào chi phí hoạt động, tỷ lệ tiền lương và chi phí hoạt động tại spa của bạn, mức lợi nhuận chấp nhận được là 10% đến 15%. Sự khác biệt chính là Marketing spa.

Với hầu hết các Hotel/Resort Spa và Medical spa, khách đã đứng vào vị trí xuất phát rồi; tất cả những gì bạn phải làm là thúc đẩy họ bước chân đến spa. Mô hình Day spa là thách thức nhất. Thách thức lớn nhất đối với các chủ spa là tỷ lệ tiền thưởng. Đây là mối quan tâm số một. Hầu hết các Day spa đang chạy ở mức 50% và tỷ lệ tiền thưởng cao hơn, dẫn đến lợi nhuận ở mức tối thiểu. Trên thực tế, nếu bạn là một spa độc lập, đã đến lúc kiểm tra tình hình tài chính. Bạn cần xác định các tỷ suất tài chính của mình và đặt mục tiêu tăng lợi nhuận và tăng tỷ suất lợi nhuận.

MÔ HÌNH KINH DOANH SPA

Đối với ai đang có ý định kinh doanh Spa thì việc tìm hiểu các mô hình spa là rất quan trọng. Nắm bắt được đặc điểm của từng mô hình Spa, bạn sẽ có được những quyết định đúng đắn nhất trong chiến lược kinh doanh sắp tới của mình. Mỗi loại mô hình kinh doanh Spa khác nhau lại có đối tượng khách hàng khác nhau với những Nhu cầu sử dụng dịch vụ khác nhau. Vì vậy, các chủ đầu tư có ý định kinh doanh Spa nên đề ra mục đích hoạt động theo mô hình Spa nào ngay từ đầu, nhằm tránh việc lẫn lộn giữa các mô hình kinh doanh Spa nêu trên gây ra tổn thất nặng nề về kinh tế mà không đạt hiểu quả tốt. Để giúp quý bạn hiểu rõ hơn về các loại mô hình spa, Erada sẽ giúp bạn phân chia các loại mô hình Spa theo nhiều dạng khác nhau:

Xem thêm mô hình kinh doanh spa

Mô hình Spa theo tính chất

Mô hình Day Spa

Là mô hình kinh doanh spa chú trọng việc thư giãn, thoải mái, thả lỏng cơ thể, tinh thần, nghỉ ngơi. Mô hình Day Spa thường có các dịch vụ như Sauna, Massage, Jaccuzi, chăm sóc da mặt và toàn thân, khách hàng có thể trải nghiệm trong khoảng từ 1-2 tiếng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Day Spa phục vụ cho những người có cuộc sống bận rộn, ít có thời gian nghỉ ngơi, không cần những gói chăm sóc sức khỏe hay sắc đẹp chuyên sâu tốn nhiều thời gian. Chính vì thế, đối tượng phục vụ của mô hình Day Spa là rất đa dạng, thuộc nhiều độ tuổi, nghề nghiệp và trình độ khác nhau.Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế và mức sống tại Việt Nam chưa cao, nên nhu cầu chữa trị và làm đẹp (ví dụ như chữa mụn, chữa nám, triệt lông, trẻ hóa da…) vẫn được đa số khách hàng đặt lên hàng đầu, còn nhu cầu thư giãn để lấy lại thăng bằng trong cuộc sống thì chỉ có những người có tiền hơn một chút nghĩ đến. Cho nên hầu hết Day Spa chưa phải là phổ biến với số đông.

mo-hinh-kinh-doanh-spa-theo-tinh-chat

Mô hình Destination Spa

Là mô hình gần gũi với thiên nhiên, chủ yếu là các nhà nghỉ, khu sinh thái nằm tại các vị trí có suối nước nóng thiên nhiên hoặc bùn khoáng, nước khoáng tự nhiên. Đây là một mô hình kinh doanh rất hay trong các mô hình kinh doanh Spa, nhưng nó lại đòi hỏi về sự đầu tư nghiêm túc và lâu dài. Khi kinh doanh theo mô hình này, bạn cần một nguồn kinh phí rất lớn và nếu đầu tư sai sẽ dẫn đến tổn thất nặng nề. Destination Spa cung cấp một chương trình bao gồm tất cả bao gồm các lớp học thể dục, các món ăn lành mạnh, các lớp học giáo dục, hội thảo cũng như các dịch vụ tương tự như một thẩm mỹ viện hay spa một ngày. Ở Việt Nam có thể gọi một số trung tâm vừa có loại hình tập thể dục thẩm mỹ + Spa masage gần giống như là Destination Spa.

Xem thêm các thiết bị thẩm mỹ phù hợp với từng loại spa thiết bị spa

Mô hình Medical Spa

Về cơ bản thì giống với Day Spa, nhưng có một điểm khác biệt là kèm theo các gói trị liệu. Vì thế, khi kinh doanh theo mô hình Medical Spa yêu cầu bạn phải tuyển dụng các bác sĩ, y tá, có giấy phép y tế và mua sắm các thiết bị máy móc công nghệ cao phục vụ cho việc trị liệu. Kinh doanh theo mô hình Medical Spa đòi hỏi bạn phải am hiểu các phác đồ điều trị, kê toa, chống sốc… và phải tuân thủ những yêu cầu khắc khe của mô hình này. Trên thế giới, Medical hiện đang là xu hướng Spa được coi trọng nhất.

kinh-doanh-spa-theo-tinh-chat

Mô hình Hotel/Resort SpaHotel/Resort Spa

Là mô hình nằm ở khu nghỉ mát, chủ yếu cung cấp những dịch vụ ăn uống điều trị, phòng tập gym, thể dục. Hotel/Resort Spa thường bao gồm cả Destination Spa trong đó, nhưng do Mô hình Hotel/Resort spa nằm xa khu dân cư, cho nên nó được phân mảng thành một mô hình spa riêng biệt.

Mô hình Spa theo phân khúc

Mô hình Spa bình dân

Nếu bạn không có quá nhiều vốn và mong muốn hướng đến những người có thu nhập trung bình thì hãy ưu tiên đầu tư mô hình spa bình dân nhé. Chỉ với chi phí không quá lớn từ 50 triệu, bạn đã có được một căn spa bình dân trong một căn ngõ nhỏ xinh để phục vụ các chị em lui tới làm đẹp rồi. Nếu biết cách khai thác nguồn khách hàng bình dân, tức là bạn đã nắm được 80% lượng khách hàng hiện nay trên thị trường rồi đấy, cố gắng nhé!

Mô hình Spa trung cấp

Hơn mô hình spa bình dân một bậc, đối tượng của mô hình spa trung cấp sẽ hướng tới những ai có thu nhập trung bình khá như dân văn phòng, công sở, công chức nhà nước,... Những đối tượng khách hàng này có nhu cầu rất lớn về spa nhưng còn đôi phần ngần ngại về chi phí đắt đỏ của những thương hiệu spa cao cấp. Bạn sẽ chính là những người đem đến cho họ chất lượng spa trung cấp mà họ vẫn đang hằng mong muốn.

Mô hình Spa cao cấp

Mô hình spa cao cấp hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập cao với những dịch vụ đắt tiền. Lựa chọn mô hình kinh doanh spa này đồng nghĩa với việc bạn phải có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và chiến lược chắc chắn lâu dài.

Mô hình Spa tại nhà (home spa) đang dần trở thành xu thế ưa thích

Những năm gần đây, mô hình spa tại nhà đang dần trở thành xu thế kinh doanh của nhiều bạn trẻ. Đây là lựa chọn khá an toàn và kinh tế khi mà bạn sẽ không cần một số vốn quá lớn, một địa điểm quá đẹp mà thậm chí có thể tận dụng chính không gian nhà riêng của mình. Việc trang trí cho ngôi nhà của chính mình thành một căn spa mini tại nhà sẽ vô cùng thú vị đấy.

Ưu điểm của mô hình spa tại nhà có thể kể đến như: sự thân thiện, kín đáo, riêng tư và cũng “hạt dẻ” nữa. Chắc chắn rằng, khách hàng của bạn một khi đã tới thì sẽ là khách ruột của bạn mãi thôi. Tuy nhiên dù là spa tại gia thì bạn vẫn nên tuân thủ đúng các thủ tục kinh doanh và chứng chỉ hành nghề.

Vậy bạn định nhắm đến mô hình nào? Điều này rất quan trọng, vì nó liên quan chặt chẽ tới việc thiết kế, ảnh hưởng đến dịch vụ trong spa, ảnh hưởng đến việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của spa. Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao. Dù cho mô hình spa nào đi chăng nữa thì khâu quản lý spa cũng vô cùng quan trọng, quyết định lớn đến thành bại của cả quá trình. Hãy tạo nền tảng vững chắc cho mình từ việc: quản lý thu chi, quản lý hàng tồn kho, quản lý nhân sự, sắp xếp lịch hẹn khách hàng,...

kinh-doanh-mo-hinh-spa-home

LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SPA TRUNG TÂM THẨM MỸ

Kế hoạch Marketing, ưu tiên số 1 của bạn!

Bạn đã có một kế hoạch Marketing chưa? Nếu chưa, bạn sẽ không phát huy tối đa tiềm năng của mình và có lẽ bạn cũng sẽ không hoạt động với khả năng thực sự. Marketing là một trong những chức năng quan trọng nhất để vận hành spa thành công. Khi đội ngũ nhân viên bận rộn và phòng điều trị của bạn đã đầy, dường như mọi vấn đề khác đều biến mất. Thế nhưng, khi spa của bạn kinh doanh không thuận lợi trong một khoảng thời gian dài, điều đó cũng đồng nghĩa vấn đề tồi tệ nhất đã đến.

Nếu bạn muốn thiết lập báo cáo kết quả kinh doanh mới, bạn phải tập trung vào Markeing. Có nhiều phương pháp Markeing khác nhau: Marketing cơ bản và Marketing dựa trên niềm tin. Marketing cơ bản là khi bạn trực tiếp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ tới phân khúc thị trường đại chúng. Marketing dựa trên niềm tin tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ khách hàng với một mục tiêu cụ thể bằng cách xây dựng niềm tin và duy trì mối quan hệ lâu dài.

Các lựa chọn Marketing dựa trên niềm tin hiệu quả:

  • Tạo bản tin/ blog
  • Tổ chức sự kiện
  • Chia sẻ các mẹo chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thông qua phương tiện truyền thông xã hội
  • Chia sẻ lời chứng thực và câu chuyện thành công
  • Tạo một chương trình xây dựng lòng trung thành và đánh giá cao từ khách hàng
  • Giữ liên lạc và hứa ít, làm nhiều.

Khi bạn xây dựng niềm tin với khách hàng, bạn có thể đưa doanh nghiệp lên một cấp độ hoàn toàn mới. Hãy nhớ rằng, truyền miệng là một công cụ Marketing mạnh mẽ! Khi vượt xa đối thủ cạnh tranh và mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, bạn có thể khiến công ty phát cuồng với những nhận xét và đánh giá tuyệt vời.

7 bước đơn giản tạo kế hoạch  marketing hiệu quả cho Spa

Marketing là một trong những chìa khóa quan trọng nhất cho thành công của bạn. Nếu không có Marketing, bạn sẽ không thể tối đa hóa khả năng hoạt động cũng như doanh thu của spa. Bạn cần có một kế hoạch Marketing hàng năm đảm bảo lượng khách mới và khách hàng thường xuyên ghé thăm spa/ thẩm mỹ viện. Gần như không tồn tại một doanh nghiệp thành công nào mà không có kế hoạch Marketing. Dưới đây là 07 bước dễ dàng giúp bạn tạo kế hoạch

Dành thời gian tập trung vào nhu cầu marketing

Thực hiện một đánh giá kinh doanh, đánh giá những gì đang làm và những gì cần thay đổi, sau đó lập kế hoạch marketing cho spa hàng năm.

Xác định thị trường mục tiêu

Khách hàng của bạn là ai? Tạo một hồ sơ khách hàng một cách chi tiết nhất: khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng hiện tại của sap. Nghiên cứu từ nhân khẩu học: độ tuổi, thu nhập, lối sống đến các tâm lý học như sở thích, không thích của khách hàng.

Kết hợp đúng menu dịch vụ spa và giá cả phù hợp với thị trường mục tiêu

Menu spa của bạn đang bán dịch vụ hay đơn giản chỉ là bảng giá? Menu spa có mô tả các phương pháp điều trị theo cách lôi cuốn khiến khách hàng phải thốt lên rằng: Tôi muốn gói liệu trình đó hay không? Làm mới các cịch vụ của bạn tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp

Thiết lập ngân sách marketing

Nhiều người nghĩ rằng, marketing đòi hỏi ngân sách lớn nhưng điều này không đúng cho mọi trường hợp. Có nhiều chiến lược marketing bạn có thể tham gia. Thực hành quy tắc này - đầu tư 10% tổng doanh thu vào Marketing. Xác định đầu tư marketing hàng tháng và áp dụng chiến lược Marketing (4P) sẽ giúp tăng mức độ hiển thị và lưu lượng truy cập.

Xem thêm chi phí mở spa tại đây

Nhân viên trong kinh doanh spa

Trước tiên, bạn phải đảm bảo nhân viên của mình ngoài việc có tay nghề ra, họ còn phải được đào tạo về dịch vụ khách hàng từ thái độ phục vụ niềm nở, hiếu khách còn phải phải có một tác phong tự tin, chuyên nghiệp. Điều đó mang lại một ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến Spa. Phong cách phục vụ của nhân viên luôn là một điểm cộng lớn trong mắt khách hàng và cũng là một yếu tốt giúp bạn kinh doanh Spa, Thẩm mỹ viện thành công.

Nếu có thể, bạn cũng nên đầu tư đồng phục cho nhân viên của mình để trông lịch sự và đồng nhất hơn. Lưu ý chọn màu đồng phục có màu sắc nhã nhặn và thiết kế trang nhã để tránh gây khó chịu cho khách hàng.

5 bước để giúp bạn xây dựng đội ngũ nhân viên spa "trong mơ"

Một trong những thách thức lớn nhất là vấn đề lãnh đạo. Chúng tôi nghe thấy rất nhiều lời phàn nàn về việc thiếu động lực, sự cống hiến, thái độ tồi tệ, không cầu tiến... Điều này nghe có quen không? Vâng, nhưng làm thế nào chúng ta có thể thay đổi? Làm thế nào chúng ta có thể xây dựng một đội ngũ nhân viên spa trong mơ? Xây dựng một đội ngũ nhân viên hiệu suất cao bắt đầu với quá trình tuyển dụng. Vấn đề thường gặp là bạn thường tuyển dụng nhanh, sa thải chậm. Thế nhưng quy tắc quản trị thì ngược lại, chính là tuyển dụng nhân sự một cách chậm chạp nhưng sa thải nhân viên một cách nhanh chóng.

Nhiệm vụ tuyển dụng trong ngành làm đẹp

Tuyển dụng nhân viên thường là một hoạt động tốn tiền và thời gian. Bạn không thể chờ đợi mọi người đến với bạn. Vì vậy, hãy dành thời gian để tìm kĩ một nhân viên phù hợp. Bạn cần tập trung mở lối cho những người tài năng. Đừng đợi đến khi cần rồi mới bắt đầu tìm kiếm. Bạn cần phải luôn luôn có người trong hệ thống. Tìm kiếm người khi bạn cần là quá muộn và cũng đừng thuê nhầm người chỉ để lấp đầy một vị trí.

Quá trình phỏng vấn tuyển nhân sự trong spa, thẩm mỹ viện

Đừng thuê ai đó chỉ vì bạn thích họ; Thế vẫn chưa đủ. Bạn cần thiết lập một quá trình phỏng vấn tỉ mỉ, kỹ lưỡng, chi tiết để tìm ra người phù hợp mà vị trí còn trống đòi hỏi. Bạn nên cố gắng thuê những nhân viên ở một đẳng cấp cao hơn mức trung bình của toàn công ty, đồng thời có lộ trình cụ thể để theo dõi và thúc đẩy sự phát triển của họ trong tương lai. Không bao giờ thuê một ứng viên do sự gấp rút của thời gian.

Xem thêm phỏng vấn tuyển dụng nhân sự tại Erada Việt Nam

Mô tả vị trí công việc

Sai lầm lớn nhất mà chúng tôi thường thấy là hầu hết các cơ sở spa đều không có mô tả chi tiết vị trí công việc cũng như mong muốn đối với các ứng cử viên. Ví dụ, doanh số bán lẻ là một vấn đề lớn đối với bạn; tuy nhiên, nó hiếm khi được thảo luận trong quá trình phỏng vấn. Bạn đợi cho đến khi bạn thuê họ và sau đó bạn nói, "Tôi muốn bạn làm cái này và cái kia." Lúc đó là quá muộn, và đó là khi mọi vấn đề bắt đầu. Bạn cần phác thảo tất cả các trách nhiệm trước khi tuyển dụng. Bước này làm giảm thiểu đáng kể các vấn tuyển dụng.

Kinh nghiệm mở spa, những bước cần chuẩn bị thế nào, xem thêm kinh nghiệm mở spa

Thỏa thuận cam kết

Đây là một trong những bước yêu thích của tôi trong quá trình tuyển dụng. Một khi mời ai đó nhận việc, bạn cần phải thực hiện một thỏa thuận cam kết. Trong thỏa thuận, bạn nên biết những gì bạn mong đợi và những gì họ mong đợi từ bạn. Đây không phải là một tài liệu pháp lý. Đó chỉ là một thỏa thuận chuyên nghiệp nội bộ mang lại sự rõ ràng cho cả hai bên.

Đào tạo và phát triển nhân viên spa

Bây giờ, bạn đã có thành viên mới, bạn có trách nhiệm hướng dẫn họ để thành công và điều đó đòi hỏi phải được đào tạo. Những loại đào tạo nào bạn đang cung cấp cho nhân viên mới để trực tiếp giúp mình? Chương trình đào tạo của bạn nên tập trung vào phát triển kỹ năng kinh doanh và tay nghề của họ. Để giữ chân nhân viên, hãy đào tạo họ thật tốt. Bên cạnh đó, nếu được trả một mức lương xứng đáng thì không nhân viên nào “nhảy việc” cả. Điều này vừa giúp bạn giảm chi phí tuyển dụng, vừa tạo sự liền mạch.

Và bạn đã tận dụng tốt nhất thời gian của nhân viên mình chưa? Vắng hay đông khách thì vẫn phải trả lương cho những nhân viên có mặt tại đó. Điều quan trọng là bạn điều phối nhân viên như thế nào để không bị gián đoạn việc chăm sóc khách hàng. Hãy chia việc ra làm nhiều công đoạn và mỗi nhân viên phụ trách một phần, như vậy sẽ tận dụng được thời gian nhàn rỗi và nhân viên cũng sẽ thạo việc hơn. Đối với nhân viên lễ tân, nhắc nhở lịch hẹn của khách hay nhắn tin rất mất thời gian. Các tác vụ như vậy hiện nay đều được tự động hóa. Sử dụng phần mềm quản lý Spa thông minh sẽ giải quyết được vấn đề đó. Giúp nhân viên có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác hoặc có thể tập trung vào chăm sóc khách hàng

3 bí mật giúp xây dựng hiệu suất làm việc nhân viên cao trong ngành làm đẹp

Đo lường hiệu suất làm việc

Nếu bạn muốn có một đội ngũ nhân sự thành công, bạn phải đặt mục tiêu và đo lường hiệu suất. Đây là một vấn đề lớn trong ngành công nghiệp spa. Khi chúng tôi hỏi các cơ sở spa có mục tiêu hay đo lường hiệu suất không, 89% câu trả lời là không. Một lần nữa, sử dụng phép so sánh với thể thao, bạn có thể tưởng tượng bạn xem AFF Cup mà Việt Nam không ghi được bàn thắng nào? Tính điểm như thế nào? Trong thể thao, họ theo dõi mọi di chuyển, điểm số, phạm lỗi, phạt, hỗ trợ,… Chúng ta nên đo lường cái gì? Giữ chân khách hàng, sự hài lòng của khách hàng, lượng giao dịch trên mỗi khách hàng theo dịch vụ và bán lẻ, tỷ lệ giới thiệu, hình ảnh, đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng làm việc nhóm,… là những thang điểm bạn cần bổ sung trong việc đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.

Công nhận và khen thưởng

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về tầm quan trọng của sự công nhận. Đó là một thực tế bởi sự công nhận và đánh giá cao công việc là một yếu tố trong sự hài lòng. Công nhận là động lực. Tạo một chương trình đánh giá xét thưởng, Nhân viên xuất sắc của tháng,.... Điều này có thể được thực hiện như một chứng nhận và công bố thành tích của nhân viên trong cuộc họp hàng tháng.

Đầu tư vào giáo dục

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bước quan trọng nhất của việc xây dựng một đội ngũ hiệu suất cao là cam kết đầu tư vào giáo dục. Đây là một yếu tố quan trọng cho sự tăng trưởng liên tục. Đắng lòng thay nhiều chủ spa thường gác vấn đề này sang một bên. Thông thường, họ dựa vào thương hiệu của họ để tiến hành đào tạo. Đào tạo về sản phẩm là cần thiết, nhưng huấn luyện nhân viên đạt mục tiêu mới là chìa khóa thành công. Bạn có thể đào tạo nhân viên về:

  • Cách tạo nguồn khách từ việc giới thiệu
  • Nâng cấp phương pháp điều trị
  • Đề nghị Chăm sóc tại nhà
  • Tự tạo khách
  • Quảng cáo chéo dịch vụ/ sản phẩm
  • Tăng tỷ lệ duy trì sử dụng dịch vụ
  • Cung cấp một trải nghiệm khách hàng hoàn hảo
  • Quảng cáo thẻ quà tặng
  • Các gói liệu trình
  • Thẻ Thành viên

Áp dụng chiến lược mồi nhử trong kinh doanh spa một cách thông minh

“Thả con săn sắt, bắt con cá rô” là một chiến lược mồi nhử mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Theo đó, những dịch vụ không phải thế mạnh hãy giảm giá để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu về dịch vụ cao cấp, có chất lượng tốt, đồng thời hãy tăng giá bán nhóm dịch vụ này để mang về doanh thu nhiều hơn. Tuy nhiên, trước khi có những điều chỉnh về giá dịch vụ, bạn hãy khảo sát thị trường và phân tích kỹ về dịch vụ của mình.

Tìm nguồn hàng mỹ phẩm tốt tiết kiệm chi phí

Đa số sản phẩm sử dụng trong Spa đều từ những thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, có uy tín và chất lượng cao. Vì thế, hãy tận dụng các mối quan hệ với người quen, bạn bè ở nước ngoài để có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ.

Xem thâm các dòng mỹ phẩm sử dụng cho spa

Tuy nhiên, bạn nên chủ động tìm hiểu hết các nguồn thông tin, khảo sát giá, săn các đợt khuyến mãi lớn rồi nhờ người quen mua hàng và gửi về Việt Nam vì trên thực tế, không phải ai cũng biết để làm việc đó thay cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể liên kết với các phi công, tiếp viên hàng không bởi họ có thể xách về hơn 30kg hàng hóa trong mỗi chuyến bay mà không bị tính thuế. Bằng cách này, chi phí đầu vào các sản phẩm sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Tối ưu chi phí quảng cáo trong mảng làm đẹp, thẩm mỹ viện

Thu hẹp mục tiêu quảng cáo cho từng dịch vụ, sản phẩm bằng cách xác định rõ độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống của khách hàng tiềm năng thông qua thông tin những khách hàng phổ biến nhất sử dụng dịch vụ đó. Ví dụ: Dịch vụ chủ yếu của Spa là điều trị và chăm sóc da mụn. Vậy khách hàng tiềm năng và mục tiêu hướng đến là học sinh, sinh viên vì ở độ tuổi này thường có những thay đổi về nội tiết tố, tâm sinh lý diễn biến bất thường, thường xuyên tiếp xúc khói bụi ngoài đường. Để dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng này, bạn nên tập trung và tối ưu vào những quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram thay vì đầu tư chi phí cho những bài báo trên Website. 

Xem tất cả các tin tức, sự kiện của Erada Việt Nam tại đây

Đôi nét về Erada Việt Nam, đơn vị cung cấp giải phá kinh doanh spa cũng như tư vấn mở spa, thẩm mỹ viện

Và đề biết thêm chi tiết về việc tối ưu hóa trong kinh doanh spa, cách tư vấn set up spa cũng như đâu là các dòng máy công nghệ thẩm mỹ cần phải có cho spa của bạn? Bạn vui lòng liên hệ đến Erada Việt Nam - đơn vị chuyên tư vấn setup spa, lập kế hoạch kinh doanh spa, thẩm mỹ viện, và cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp thiết bị thẩm mỹ cao cấp cho các bệnh viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện và các spa.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY!

CÔNG TY CỔ PHẦN ERADA VIỆT NAM
Nhà phân phối các thiết bị thẩm mỹ chính hãng - Tư vấn set up clinic spa

Ý kiến bạn đọc