Kinh doanh spa luôn là một ngành nghề hấp dẫn, hút tiền nhất trong thời điểm hiện nay, khi nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày được một ưa chuộng không chỉ riêng phái nữ. Vậy đâu là yếu tố thành công trong việc mở spa hay mở thẩm mỹ viện? Dưới đây là bài viết chi tiết mà Erada chia sẻ đến bạn sau quá trình 10 năm luôn tư vấn set up spa thành công cho các chủ cơ sở thẩm mỹ
Có thể nói một cách đơn giản nhất, spa chính là nơi bạn tìm đến để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; giúp duy trì vẻ đẹp luôn tươi tắn và rạng ngời cũng như mang đến sự cân bằng trong cuộc sống của bạn trước áp lực của công việc và cuộc sống.
Spa là cụm từ viết tắt của "Sanitas Per Aqua" - có thể tạm dịch là sự phục hồi sức khỏe và nhan sắc nhờ nước. Cụm từ này có nguồn gốc từ tên cùa một ngôi làng tại nước Bỉ. Nơi đây có nguồn nước nóng giúp ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Và từ ý nghĩa này, người ta lấy tên "Spa" được đặt để làm giải pháp hỗ trợ cho sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp. Chính vì vậy, trong nhịp sống hiện đại, mô hình kinh doanh spa được coi là ngành "dịch vụ vàng" trong việc mang đến doanh thu lớn cho các chủ đầu tư. Xem thêm bài viết về những lưu ý khi mở spa tại
Spa kết hợp giữa thư giãn và điều trị là một trong những mô hình kinh doanh spa được ưa chuộng hiện nay
Xem thêm về các định nghĩa, quan điểm giải thích "Spa là gì? Nguồn gốc của Spa tại Wiki
Chính vì vậy, việc kinh doanh spa luôn là một trong những ngành công nghiệp mới hot nhất ở thời điểm hiện tại, khi vẻ đẹp và nhan sắc có tác động rất lớn đối với sự thành công trong công việc và cuộc sống của một nhóm người nào đó. Nhưng để kinh doanh spa thành công, cần có nhiều yếu tố, trong đó - yếu tố về chất lượng dịch vụ spa điều tiên quyết tác động đến sự thành - bại cho chủ doanh nghiệp thẩm mỹ.
Dưới đây, Erada xin chia sẻ một và kinh nghiệm giúp bạn chuẩn bị cho việc mở và kinh doanh spa thành công.
Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm mở spa
Mội ngành nghề đều có những điều kiện, đặc thù nhất định xác định thành công của doanh nghiệp và kinh doanh Spa cũng vậy. Bạn cần có sự chuẩn bị đầy đủ giấy phép kinh doanh mô hình spa nhằm hoàn thiện về mặt pháp lý. Bạn có thể tham khảo về thủ tục cũng như điều kiện xin cấp giấy phép kinh doanh spa tại đây.
Ngoài ra, để thành công trong việc kinh doanh - đầu tư mảng spa thẩm mỹ, điều kiện cần và đủ chính là:
Dân gian có câu: "Trăm người bán, vạn người mua hoặc "Buôn có bạn, bán có phường". Hiểu nôm na chính là: Có người bán sẽ có người mua. Vấn đề chính là làm sao để spa của bạn có khách hàng biết đến, cũng như sử dụng những dịch vụ liệu trình của spa. Như vậy, việc kinh doanh spa cần có chiến lược tổng thể bao gồm nhiều yếu tố: giá cả, địa bàn, đối tượng khách hàng spa khai thác... Sau khi định hình "chân dung khách hàng", từ đó bạn đưa ra các chiến lược tiếp cận cũng như những dịch vụ mà khách hàng mong muốn.
Với những người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh spa làm đẹp, tốt nhất bạn vẫn nên tìm đến người có kinh nghiệm đi trước để có thể nhận những lời khuyên cụ thể và các rủi ro có thể xảy đến trong việc mở spa.
Yếu tố nhân sự là một trong những vấn đề tiên quyết làm nên sự thành công của spa. Từ khối vận hành cho đến bộ phận tư vấn - kỹ thuật viên - bác sĩ điều trị. Để có tầm nhìn tổng thể khi điều hành spa, bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình kiến thức nhất định về việc quản lý cho tới tính chuyên môn về lĩnh vực thẩm mỹ, điều này sẽ giúp bạn xây dựng spa thật tốt.
Mặt bằng là một trong những yếu tố then chốt giúp spa kinh doanh thành công. Bởi khi bạn chọn được một địa điểm phù hợp, thuận tiện cho khách hàng đi làm đẹp đúng với tệp khách hàng spa định hướng tới: Ví dụ, 1 spa được mở hướng tới khách hàng có thu nhập trung bình thì bạn không nên chọn địa điểm kinh doanh có chi phí đắt đỏ như trung tâm Q1, thay vào đó, những vị trí mặt bằng ở quận lân cận sẽ phù hợp hơn với chi phí bỏ ra; hay một chiến lược kinh doanh spa hướng tới khách hàng cao cấp thì không thể chọn vị trí tại các vùng ven như Q12, Q9, Nhà Bè, mà sẽ ưu tiên nhiều hơn cho các quận - nơi tập trung những người chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để làm đẹp.
Trang thiết bị, máy móc spa là một trong những điều kiện cần thiết giúp spa của bạn thu hút khách tới. Máy móc spa sẽ quyết định đến trải nghiệm của khách hàng, hiệu quả điều trị cũng như chăm sóc sắc đẹp mang lại từ đó tạo ra được tệp khách hàng trung thành tới spa.
Với những spa hướng tới khách hàng có điều kiện, khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn đến công nghệ, máy móc spa điều trị. Do đó, các thiết bị thẩm mỹ được nhập khẩu từ các nước châu Âu với các chứng chỉ được công nhận về tính hiệu quả cũng như sự an toàn cho sức khỏe và làn da của khách hàng như: CE (Châu Âu), FDA (Hoa Kỳ)... sẽ thu hút và tạo được sự tin tưởng cho khách hàng đến với spa của bạn hơn. Những dòng thiết bị spa được các TMV lớn lựa chọn như: Công nghệ giảm béo - điều trị lão hóa - nâng cơ EndyMed, công nghệ giảm béo - kiến tạo đường nét cơ thể News Sequential, công nghệ cấp ẩm giọt nước điều trị các vấn đề về lão hóa - da liễu LDM hay Mesoderm - Liệu pháp dẫn truyền dưỡng chất không xâm lấn số 1 hiện nay...
Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều dòng máy spa với chi phí tầm trung phù hợp với tệp khách hàng mà spa bạn hướng tới như: Các dòng công nghệ điện di giúp đưa dưỡng chất chăm sóc, điều trị vào da: Multi Cool, Laser trị sắc tố, trẻ hóa da... như L. BIUM, ANDY
Trang thiết bị spa đóng vai trò không nhỏ trong việc kinh doanh spa. Trong hình là dòng công nghệ cấp ẩm giọt nước LDM (Đức); Mesoderm - Công nghệ dẫn truyền (Ý) hay dòng máy laser L-BIUM chuyên điều trị sắc tố - trẻ hóa da, điều trị sẹo mun, nếp nhăn...
Bạn có thể xem nhiều hơn các dòng phù hợp với mô hình kinh doanh spa của bạn tại đây: Công nghệ thẩm mỹ
Có rất nhiều mô hình kinh doanh spa đang được áp dụng thành công hiện nay như: Spa mini, Spa tại nhà, Spa kết hợp điều trị, Spa thư giãn.... Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn chọn lựa mô hình kinh doanh spa của mình sao cho phù hợp.
Mô hình kinh doanh spa mini hoặc spa tại nhà: Đây là hình thức kinh doanh spa tận dụng chính nơi ở của mình làm mặt bằng spa. Như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn trong việc thuê mặt bằng. Bạn có thể tham khảo qua bài viết: tại đây
Có thể nói rằng, chi phí cho thiết bị spa là một khoản định phí không nhỏ. Do đó, bạn cần có sự trang bị máy móc, thiết bị thẩm mỹ phù hợp ngay từ ban đầu. Bạn hãy xem xét kỹ càng và lựa chọn những dòng thiết bị chính hãng, điều này sẽ giúp cho hiệu quả điều trị được tốt hơn và tiết kiệm được khoản phí máy móc về sau.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY!
Trên đây là một và gợi ý mà Erada gửi đến bạn khi muốn kinh doanh spa thành công. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào cần sự tư vấn, hãy liên hệ với Erada, chúng tôi sẽ sẵn sàng giải đáp đến bạn tận tình nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN ERADA VIỆT NAM
Nhà phân phối các thiết bị thẩm mỹ chính hãng - Tư vấn set up clinic spa