HOTLINE: 0949 79 79 89 - 0941 02 42 62
  • Tiếng Việt
  • English

Giải Pháp Marketing Spa Hiệu Quả

Thứ tư, 03/07/2019, 15:01 GMT+7

Bất cứ ngành nghề nào khi kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0 này đều cần đến Marketing online. Bởi marketing online không chỉ dễ dàng tiếp cận khách hàng mà còn giảm tối thiểu chi phí. Bài viết này Erada Việt Nam chia sẻ đến chủ đầu tư đã đang và sẽ kinh doanh mô hình spa giải pháp marketing cho spa hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm đến bài viết

Làm sao để kinh doanh spa hiệu quả

Kinh doanh spa cần yếu tố nào để thành công

Tư vấn setup spa uy tín

Marketing online cho spa là gì?

Marketing online nói nôm na là quảng bá sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp, spa trên internet. Như thế marketing online cho spa, thẩm mỹ viện là đưa thương hiệu, dịch vụ của spa đến với người có nhu cầu.

Marketing online Spa là một thị trường đặc thù

Spa là ngành làm đẹp, sức khỏe nên đặc thù của ngành cực kỳ khác so với các ngành nghề kinh doanh khác. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng. Do đó, Marketing online cho spa, thẩm mỹ viện hay bệnh viện thẩm mỹ luôn khó khan và đắt đỏ hơn những ngành khác. Tuy nhiên tất cả đều có giải pháp, hãy cùng Erada Việt Nam tìm hiểu các giải pháp marketing cho spa ra sao nhé

Lập và đưa website lên công cụ tìm kiếm của Google

Tại Việt Nam khoảng 90% sử dụng công cụ tìm kiếm Google. Một số sử dụng công cụ tìm kiếm Bing, Coccoc, Yandex, hoặc Yahoo. Từ số liệu trên ta có thể thấy khoảng 60 triệu người biết đến Google. Do đó Google là thị trường màu mỡ để khai thác kiếm tìm khách hàng. Như thế các chủ spa, thẩm mỹ viện hãy hiểu đơn giản thế này, để kinh doanh spa, ngành làm đẹp, cần có mặt bằng, sản phẩm dịch vụ, khách hàng…. Thì việc marketing online được xem là mô phỏng tất cả những gì đời thực lên internet. Để làm được điều này các chủ spa cần.

website-can-thiet-cho-marketing-spa

Lập một website chuẩn SEO

Để chơi trong sân chơi với Google cần đến một website chuẩn SEO. Website có thể hiểu nôm na là doanh nghiệp của bạn trên internet. Website bao gồm những nội dung chủ yếu: Thông tin giới thiệu và liên hệ của doanh nghiệp. Tiếp đến là các sản phẩm dịch vụ của spa. Và cuối cùng là những thông tin chia sẻ: tin tức về spa, thẩm mỹ viện, những chia sẻ liên quan đến làm đẹp… Và nhìn vào website khách hàng tiềm năng có thể đánh giá được năng lực của spa, thẩm mỹ viện. Vậy để có một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO các bạn có thể nhờ đơn vị thiết kế web uy tín họ sẽ tư vấn giải pháp website cho bạn. Ở đây Erada Việt Nam chỉ lưu ý với các bạn một vài vấn đề nhỏ khi thiết kế web:

Chọn màu sắc chủ đạo cho thương hiệu, sẽ trùng với màu sắc chủ đạo trên website

Nên tham khảo nhưng website của đối thủ đang có từ khóa đứng top có thể học hỏi để bắt chước những điều hay

Đẩy trang web lên top công cụ tìm kiếm qua việc SEO

Sau khi có website, chủ spa, thẩm mỹ viện nên tìm một nhân viên, hoặc công ty chuyên seo, họ sẽ đẩy các từ khóa liên quan ngành spa lên top Google. Các từ khóa có thể là: trị nám ở đâu, địa chỉ spa uy tín, hoặc trị mụn ở spa nào? Tất cả những từ khóa này là con đường đưa khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm dịch vụ của bạn.

seo-marketing-spa-hieu-qua

SEO đưa trang web lên top của Google

Phát triển thương hiệu của bạn qua kênh Youtube

Youtube là một kênh video lớn nhất thế giới. Bạn có thể tạo ra những video về sản phẩm, spa, về khách hàng làm dịch vụ, đẩy video lên kênh Youtube. Như thế họ sẽ biết đến mình nhiều hơn, nhờ đó thương hiệu sẽ có tên tuổi trên thị trường online. Qua đó khách hàng có thể đến với bạn rất nhiều thông qua cách này. Một lưu ý nho nhỏ cho việc marketing kênh youtube là tuyệt đối không được ăn cắp video của các kênh khác. Hãy tự tạo video cho chính mình.

Tạo Google Bussiness hay còn gọi là Google Map

Google Bussiness hay Google Map được hiểu nôm na chính là địa chỉ doanh nghiệp của mình trên Internet. Một công ty ngoài đời thực cần có một địa chỉ, thì trên online cũng thế, cũng cần đến địa chỉ trên Google Map.

google_map_erada_viet_nam_marketign_spaGoogle Map là địa chỉ spa được chứng thực trên internet

Kênh Facebook là kênh không thể thiếu cho marketing spa

Facebook là kênh mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Đưa thông tin doanh nghiệp lên internet thông qua Facebook là điều các doanh nghiệp kinh doanh spa nên làm. Bởi chính việc đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng, tạo nên sự tương tác trực tiếp giữa spa và khách hàng. Từ đó đưa khách hàng đến sử dụng dịch vụ của mình. Kênh Facebook là kênh marketing chủ động với chủ spa, bởi việc chủ động đưa dịch vụ spa của mình đến với những khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, quảng cáo dịch vụ spa là điều cần thiết rút ngắn thời gian đem lại hiệu quả

Đẩy trang web dịch vụ spa của bạn lên top Google, Facebook thông qua quảng cáo

Như vừa đề cập ở đoạn trên, lập website và đưa website lên top công cụ tìm kiếm Google thông qua các từ khóa. Điều này muốn làm được, cần có thời gian. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đủ kiên nhẫn để chờ khách hàng đưa về từ kênh SEO. Vì thế việc chạy quảng cáo trên Google, Facebook đưa các dịch vụ làm đẹp spa đến với khách hàng tiềm năng chỉ trong 5 phút là điều các chủ spa cần lưu tâm.

Tóm lại, để kinh doanh mô hình spa hiệu quả, cần đến marketing online. Như thế sẽ tiếp cận khách hàng cách nhanh chóng, hiệu quả

Để hiểu rõ hơn về những chia sẻ của Erada Việt Nam, các chủ spa có thể trao đổi trực tiếp với chúng tôi qua địa chỉ

CÔNG TY CP ERADA VIỆT NAM

408 Điện Biên Phủ, P. 11, Q. 10, Tp. HCM

0949 79 79 89 - 0941 02 42 62

info@erada.vn

Ý kiến bạn đọc